Tin tức

Để lâu không dùng Pod system có ảnh hưởng gì?

Để lâu không dùng Pod system có ảnh hưởng gì?

Pod system, Pod Kit là loại thiết bị vape nhỏ gọn, tiện lợi và dễ sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản và sử dụng các loại thiết bị vape pod system đúng cách để kéo dài tuổi thọ của nó. Trong bài viết này, PodZ sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi Pod để lâu không dùng có sao không và đưa ra một số lưu ý khi sử dụng Pod system.

Pod để lâu không dùng có sao không?

Thực tế, Pod để lâu không dùng có ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị, đặc biệt là pin và đầu pod. Cụ thể như sau:

  • Pin của Pod system hoạt động bằng các ion điện tích, nên dễ xảy ra tình trạng rò rỉ ion điện, dẫn tới nhanh tắt nguồn hơn khi ở môi trường điều kiện thường bên ngoài mà không được bảo quản trong hộp. Sau mỗi chu kỳ sạc (từ 0% đến 100%), dung lượng pin sẽ giảm dần theo thời gian. Việc sạc lại từ 0% sẽ tốn thời gian và năng lượng của pin hơn rất nhiều (khoảng 2 giờ đồng hồ). Vì vậy, để hạn chế những nguyên nhân trên khiến pin của Pod system nhanh hỏng, bạn nên sạc máy trong thời gian vừa đủ, thông thường là 1-2 tiếng đồng hồ. Bạn cũng nên tránh để máy ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh, vì nhiệt độ cao hoặc thấp sẽ làm giảm hiệu suất của pin.

  • Đầu pod là bộ phận quan trọng nhất của máy pod, vì nó chứa cuộn dây coil và bông ngấm tinh dầu vape. Theo thời gian, bông sẽ bị cháy đen đi, bị teo tóp đi, làm juice bị leak ra ngoài đầu pod. Ngoài ra, việc sử dụng bông quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng theo một chiều hướng không tốt. Theo một số tài liệu nghiên cứu, thì thời gian sử dụng đầu pod chỉ nên từ 10– 14 ngày, tùy vào tần suất sử dụng của mỗi người. Bạn cũng không nên châm nhiều loại tinh dầu vào một đầu pod, vì nó dẫn đến lẫn vị của tinh dầu và sẽ không cảm nhận được vị ngon của juice.

Một số lưu ý khi sử dụng thiết bị cai thuốc lá

Để kéo dài tuổi thọ của Pod system và bảo vệ sức khỏe của bạn, bạn nên chú ý một số điểm sau:

  • Không sạc pin qua đêm: Việc này làm tổn hao tuổi thọ của máy khá lớn và có thể gây nguy hiểm cho bạn nếu máy bị quá nóng hoặc nổ.
  • Tránh vừa sạc vừa dùng: Việc này không chỉ làm tổn hại pin Pod system mà nó còn rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Vì khi sạc máy vape pod phát ra từ trường sẽ gây hại sức khỏe người dùng và cũng có trường hợp có người đã bị bỏng, nổ máy do cầm Pod system sử dụng khi đang sạc và ngủ quên.
  • Thường xuyên vệ sinh đầu pod và chân tiếp xúc của máy pod system với đầu pod, cũng như tháo đầu pod ra khỏi thân máy khi sạc hoặc để qua đêm không sử dụng. Việc này sẽ làm giảm khả năng pod bị leak tinh dầu.

Kết luận

Pod để lâu không dùng có sao không? Câu trả lời là có. Vape Pod để lâu không dùng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và đầu pod/occ, làm giảm chất lượng và hiệu suất của thiết bị. Để bảo quản và sử dụng Pod system đúng cách, bạn nên chú ý một số lưu ý như đã nêu trên. Hy vọng bài viết này PodZ đã giải đáp được thắc mắc của bạn về Pod để lâu không dùng có sao không và giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất với các loại pod.

Đang xem: Để lâu không dùng Pod system có ảnh hưởng gì?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng