Tin tức

Tại sao thuốc lá điện tử không dành cho người dưới 18 tuổi

Tại sao thuốc lá điện tử không dành cho người dưới 18 tuổi

Bạn có biết thuốc lá điện tử là gì và tại sao nó lại không dành cho người dưới 18 tuổi? Nếu bạn chưa rõ, hãy cùng PodZ tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Thuốc lá điện tử là gì ?

Thuốc lá điện tử là một thiết bị sử dụng pin để đốt nóng dung dịch chứa nicotine, chất tạo hương và các hóa chất khác, tạo ra hơi khói mà người dùng hít vào phổi. Thuốc lá điện tử hay vape có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, có thể giống như thuốc lá truyền thống, xì gà, ống điếu, cây bút, ổ USB hay các vật dụng thường ngày khác.

Thuốc lá điện tử được quảng cáo là một phương pháp giúp người hút thuốc truyền thống bỏ thuốc lá hoặc giảm thiểu hại cho sức khoẻ. 

Tác động của thuốc lá điện tử

Một trong những tác động xấu đó là do nicotine, chất gây nghiện có trong thuốc lá điện tử. Nicotine có thể gây hại cho não bộ của thanh thiếu niên, vốn còn đang phát triển đến năm thứ 20 - 25 cuộc đời. Nicotine cũng có thể gây hại cho thai nhi và sức khoẻ của phụ nữ mang thai.

 

Ngoài ra, hơi khói từ thuốc lá điện tử còn chứa các chất gây hại khác như các chất gây ung thư, các hạt siêu mịn có thể bị hít sâu vào phổi, các chất tạo hương có thể gây bệnh lý phổi nghiêm trọng, các hoá chất dễ bay hơi, kim loại nặng như niken, thiếc và chì. Những người không hút thuốc nhưng lại tiếp xúc với hơi khói này cũng có thể bị ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Độ tuổi được dùng thuốc lá điện tử ở các quốc gia khác

  • Ở Mỹ: độ tuổi tối thiểu để mua thuốc lá điện tử là 21 tuổi theo luật Tobacco 21. Luật nay được áp dụng từ năm 2020 và nhằm ngăn chặn sự lây lan của vape trong giới trẻ.

  • Ở Anh: độ tuổi tối thiểu là 18 tuổi, theo luật Tobacco and Related Products Regulations 2016. Luật này quy định các yêu cầu về thành phần, bao bì, nhãn hiệu, quảng cáo và báo cáo của thuốc lá điện tử.

  • Ở Pháp: độ tuổi tối thiểu là 18 tuổi, Pháp cũng cấm quảng cáo, khuyến mãi và bán thuốc lá điện tử trong cơ sở giáo dục, y tế và công cộng.

  • Ở Nhật Bản: độ tuổi tối thiểu là 20 tuổi. Nhật Bản cũng có luật Healt Promotion Act để hạn chế hút thuốc trong các nơi công cộng và bảo vệ sức khỏe của người không hút thuốc

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về thuốc lá điện tử và tại sao nó lại chỉ dành cho người trên 18 tuổi và PodZ cũng cam kết chỉ hỗ trợ và bán hàng cho người trên 18 tuổi nên những đơn không xác thực được thông tin hay thông tin không rõ ràng PodZ xin phép không nhận đơn. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Đang xem: Tại sao thuốc lá điện tử không dành cho người dưới 18 tuổi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng