Tin tức

3 Quốc gia cấm vape mà bạn cần biết khi đi du lịch

3 Quốc gia cấm vape mà bạn cần biết khi đi du lịch

Thuốc lá điện tử hay Vape là một thiết bị sử dụng tinh dầu có hoặc không có nicotine để tạo ra hơi nước có thể hút vào phổi. Vape được cho là một cách cai thuốc lá an toàn hơn so với thuốc lá truyền thống, nhưng cũng gây ra nhiều tranh cãi về ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường. Nhiều quốc gia trên thế giới đã có những quy định khác nhau về việc sử dụng, kinh doanh và nhập khẩu thuốc lá điện tử, đặc biệt là khi đi du lịch. Trong bài viết này, PodZ sẽ giới thiệu cho bạn 3 quốc gia ban hành lệnh cấm sử dụng vape khi đi du lịch mà bạn nên biết.

Thái Lan

Dành cho các bạn đang đặt câu hỏi: "Thái Lan có cấm vape không?" thì câu trả lời là Thái Lan là một trong những quốc gia có chính sách cấm vape nghiêm ngặt nhất. Theo luật của Thái Lan, việc sở hữu, sử dụng, kinh doanh hoặc nhập khẩu vape pod là bất hợp pháp và có thể bị phạt tù lên đến 10 năm hoặc phạt tiền lên đến 70 triệu đồng. Nhiều du khách đã bị tịch thu thiết bị vape và bị buộc phải nộp phạt khi đến Thái Lan. Do đó, nếu bạn có kế hoạch du lịch đến xứ sở chùa vàng, bạn nên tránh mang theo các thiết bị vape pod system hay pod 1 lần của mình.

Ai Cập

Ai Cập cũng là một quốc gia cấm vape khi đi du lịch. Theo luật của Ai Cập, thuốc lá điện tử được coi là một loại thuốc kích thích và bị nghiêm cấm nhập khẩu, sử dụng hoặc kinh doanh. Người vi phạm có thể bị tịch thu thiết bị vape và bị xử lý theo luật pháp. Ngoài ra, Ai Cập cũng không cho phép sử dụng vape ở các nơi công cộng như nhà hàng, khách sạn, bãi biển hay công viên. Vì vậy, khi du lịch đến đất nước của các kim tự tháp và sông Nile, bạn nên để lại vape ở nhà.

Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) là một quốc gia giàu có và hiện đại ở Trung Đông, nhưng cũng có những quy định khắt khe về thuốc lá điện tử khi đi du lịch. Theo luật của UAE, việc nhập khẩu, sử dụng hoặc kinh doanh vape là bất hợp pháp và có thể bị phạt tiền hoặc tù. Nhiều du khách đã bị bắt giữ và bị tịch thu thiết bị khi đến UAE. Hơn nữa, UAE cũng không cho phép sử dụng vape pod ở các nơi công cộng như sân bay, trung tâm mua sắm, nhà hàng hay khách sạn. Do đó, khi du lịch đến quốc gia của các tòa nhà cao chọc trời và sa mạc rộng lớn, bạn nên cẩn thận với vape của mình.

Kết luận

Vape là một thiết bị ngày càng phổ biến trên toàn thế giới, nhưng cũng gặp phải nhiều rào cản pháp lý và xã hội ở nhiều quốc gia. Khi đi du lịch, bạn nên tìm hiểu kỹ về quy định về vape của quốc gia mà bạn đến thăm để tránh gặp rắc rối. Trong bài viết này, PodZ đã giới thiệu cho bạn 3 nước có chính sách cấm vape khi đi du lịch là Thái Lan, Ai Cập và UAE. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm du lịch an toàn và thú vị.

Đang xem: 3 Quốc gia cấm vape mà bạn cần biết khi đi du lịch

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng