Tin tức

Vape pod hay tinh dầu pod có được mang lên máy bay không ?

Vape pod hay tinh dầu pod có được mang lên máy bay không ?

Thuốc lá điện tử là một thiết bị sử dụng pin để tạo ra hơi nước có chứa nicotine và các hương liệu khác. Vape pod system được coi là một phương pháp giúp người hút thuốc lá truyền thống bỏ thuốc hoặc giảm thiểu hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, thuốc lá điện tử cũng có những tác dụng phụ và nguy cơ gây cháy nổ nếu không được sử dụng đúng cách. Vì vậy, khi bạn mang theo thuốc lá điện tử khi đi máy bay, bạn cần phải tuân thủ những quy định và lưu ý sau đây:

  • Không tất cả các hãng hàng không đều cho phép mang theo thuốc lá điện tử lên máy bay. Một số hãng hàng không có quy định khắt khe sẽ không cho phép hành khách mang theo bất kỳ loại vape hay pod dùng 1 lần nào vì mục đích đảm bảo an ninh và an toàn chuyến bay. Vì vậy, trước khi bay, bạn nên hỏi tiếp viên hoặc tư vấn viên của hãng hàng không về quy định này để tránh bị cấm bay hoặc bị phạt.

  • Nếu được phép mang theo vape pod, pod 1 lần hay tinh dầu pod, bạn chỉ được mang trong hành lý xách tay, không được để trong hành lý ký gửi. Lý do là pin của thuốc lá điện tử có thể gây cháy nổ nếu bị va đập mạnh hoặc nhiệt độ cao trong khoang chứa hành lý. Bạn cũng nên tách rời các bộ phận của thuốc lá điện tử và xếp chúng riêng ra các túi nhựa kín để dễ dàng kiểm tra an ninh.

  • Tinh dầu của thuốc lá điện tử là dạng chất lỏng, chất lỏng được phép mang theo khi đi máy bay khi chúng được chứa trong chai có dung tích nhỏ hơn 100ml và tổng dung tích các chai mang theo không được phép vượt quá 1000ml. Bạn nên để tinh dầu trong các chai nhỏ hoặc chia nhỏ ra nhiều chai để tuân thủ quy định này. Bạn cũng nên để tinh dầu trong túi nhựa kín để tránh rò rỉ hoặc làm ướt các vật dụng khác trong hành lý.

  • Bạn không được phép sử dụng thuốc lá điện tử khi đang trên máy bay. Đây là quy định chung của tất cả các hãng hàng không, không chỉ áp dụng cho thuốc lá truyền thống mà cả cho thuốc lá điện tử. Hành vi sử dụng thuốc lá trên máy bay sẽ bị xử phạt rất nặng, có thể lên tới hàng triệu đồng hoặc bị giam giữ. Bạn chỉ nên sử dụng thuốc lá điện tử tại khu vực cho phép sử dụng thuốc lá của sân bay.

  • Bạn nên khai báo trung thực với hải quan về việc bạn có mang theo thuốc lá điện tử hay không. Điều này sẽ giúp cho quá trình kiểm tra an ninh diễn ra nhanh gọn và tránh rắc rối không đáng có. Nếu bạn không khai báo hoặc cố tình che giấu, bạn có thể bị hải quan thu giữ thuốc lá điện tử và không được hoàn trả.

Hy vọng bài viết này đã giải đáp cho bạn câu hỏi Có mang được pod lên máy bay không? Chúc bạn có một chuyến bay an toàn và vui vẻ.

Đang xem: Vape pod hay tinh dầu pod có được mang lên máy bay không ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng