Tin tức

Nồng độ nicotine trong tinh dầu vape và thuốc lá truyền thống: Những điều bạn cần biết

Nồng độ nicotine trong tinh dầu vape và thuốc lá truyền thống: Những điều bạn cần biết

Bạn có biết nicotine là gì? Nicotine là một hoạt chất có trong cả thuốc lá truyền thống và tinh dầu vape. Nicotine có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, mang lại cảm giác thỏa mãn, thư giãn và giải tỏa căng thẳng cho người hút thuốc . Tuy nhiên, nicotine cũng có thể gây nghiện và có những tác hại cho sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều hoặc không phù hợp . Vậy làm sao để biết nồng độ nicotine trong juice vape và thuốc lá truyền thống là bao nhiêu? Và cách chọn nồng độ nicotine phù hợp cho mình là như thế nào? Hãy cùng PodZ tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nồng độ nicotine trong thuốc lá điện tử

Tinh dầu vape là một loại dung dịch được sử dụng trong thiết bị vape để tạo ra khói giả. Vape juice có thể chứa các thành phần khác nhau như glycerin, propylene glycol, hương liệu và nicotine . Nồng độ nicotine trong tinh dầu thuốc lá điện tử có thể khác nhau tùy theo loại tinh dầu (freebase hay saltnic) và nhu cầu của người sử dụng. Một số nồng độ nicotine thông dụng trong tinh dầu vape là: 0mg/ml, 6mg/ml, 12mg/ml, 18mg/ml, 25mg/ml và 35mg/ml .

Nồng độ nicotine trong tinh dầu được tính theo miligam (mg) nicotine trên mỗi mililit (ml) dung dịch
Ví dụ: một chai tinh dầu vape có dung tích 10ml và nồng độ nicotine là 6mg/ml sẽ chứa tổng cộng 60mg nicotine. Nếu bạn hút hết chai tinh dầu này, bạn sẽ tiêu thụ được 60mg nicotine .

Tuy nhiên, lượng nicotine mà bạn tiêu thụ được khi hút thuốc lá điện tử còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: loại thiết bị vape, công suất của thiết bị, lượng khói mà bạn hít vào, thời gian hút mỗi lần và số lần hút trong ngày . Do đó, không có một công thức chính xác để tính lượng nicotine mà bạn tiêu thụ được từ tinh dầu vape.

Nồng độ nicotine trong thuốc lá truyền thống

Thuốc lá truyền thống là một loại sản phẩm được làm từ lá thuốc lá đã qua chế biến và cuốn lại thành điếu thuốc. Khi hút thuốc lá truyền thống, người hút sẽ đốt cháy lá thuốc lá và hít vào khói thuốc chứa các chất hóa học khác nhau. Một trong số đó là nicotine, hoạt chất chính gây nghiện trong thuốc lá.

Nồng độ nicotine trong thuốc lá truyền thống thường dao động từ 1mg đến 2mg mỗi điếu thuốc. Tuy nhiên, khi hút thuốc lá truyền thống, người hút còn tiếp xúc với nhiều chất độc hại khác như tar, carbon monoxide, acetaldehyde, formaldehyde, vv. Các chất này có thể gây ra nhiều bệnh lý cho cơ thể như ung thư, bệnh tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, vv.

Lượng nicotine mà người hút thuốc lá truyền thống tiêu thụ được cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: loại thuốc lá, cách hút thuốc, lượng khói mà người hút hít vào và thở ra, vv. Một nghiên cứu cho thấy, người hút thuốc lá truyền thống trung bình tiêu thụ được khoảng 1mg nicotine mỗi điếu thuốc.

Cách chọn tinh dầu vape có nồng độ nicotine phù hợp

Cách chọn nồng độ nicotine trong tinh dầu vape pod phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tần suất hút thuốc lá truyền thống trước đó, mục tiêu cai thuốc lá hay giảm thiểu tác hại của nicotine, sở thích cá nhân và cảm nhận của người sử dụng. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Nếu bạn không hút thuốc lá truyền thống hoặc không muốn tiếp xúc với nicotine, bạn nên chọn tinh dầu vape có nồng độ nicotine là 0mg/ml. Đây là loại tinh dầu vape an toàn nhất và không gây nghiện .

  • Nếu bạn hút ít hơn 10 điếu thuốc lá truyền thống mỗi ngày hoặc muốn giảm dần lượng nicotine tiêu thụ, bạn có thể chọn tinh dầu vape có nồng độ nicotine từ 3mg/ml đến 6mg/ml. Đây là loại tinh dầu vape có nồng độ nicotine thấp và phù hợp cho những người mới bắt đầu sử dụng vape hoặc muốn cai thuốc lá từ từ .

  • Nếu bạn hút từ 10 đến 20 điếu thuốc lá truyền thống mỗi ngày hoặc muốn duy trì lượng nicotine tiêu thụ ở mức vừa phải, bạn có thể chọn tinh dầu vape có nồng độ nicotine từ 12mg/ml đến 18mg/ml. Đây là loại tinh dầu vape có nồng độ nicotine trung bình và phù hợp cho những người đã quen sử dụng vape hoặc muốn giảm thiểu tác hại của thuốc lá truyền thống .

  • Nếu bạn hút nhiều hơn 20 điếu thuốc lá truyền thống mỗi ngày hoặc muốn có cảm giác mạnh mẽ khi sử dụng vape, bạn có thể chọn tinh dầu vape có nồng độ nicotine từ 24mg/ml đến 36mg/ml. Đây là loại tinh dầu vape có nồng độ nicotine cao và phù hợp cho những người nghiện nicotine hoặc muốn chuyển sang sử dụng vape hoàn toàn.

Kết luận

Nicotine là một hoạt chất có trong cả thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử. Cách chọn nồng độ nicotine phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tần suất hút thuốc lá truyền thống trước đó, mục tiêu cai thuốc lá hay giảm thiểu tác hại của nicotine, sở thích cá nhân và cảm nhận của người sử dụng.
PodZ hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và hữu ích về nồng độ nicotine trong tinh dầu vape và thuốc lá truyền thống.

Đang xem: Nồng độ nicotine trong tinh dầu vape và thuốc lá truyền thống: Những điều bạn cần biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng